วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

อยากดูเด็กกว่าวัย มีเคล็ดลับมาบอกค่ะ


โดยส่วนมากแล้วสาวๆ อย่างเราทุกคนก็อยากมีใบหน้าดูเด็กด้วยกันทั้งนั้น แต่จะมีสักกี่คนที่มีเวลาดูแลตัวเองกันบ้างค่ะ เพราะทำงานทุกวันก็เจอแต่เรื่องเครียดๆกันทุกวัน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากกันค่ะ

  • อย่างแรกเลยคือ การพักผ่อนค่ะ 
  • พักผ่อนให้เพียงพอ สังเกตไหมว่าหากช่วงไหนที่คุณนอนหลับพักผ่อนเพียงพอ ช่วงนั้นผิวของคุณจะดูเปล่งปลั่งสดใสเป็นพิเศษ ทั้งนี้เป็นเพราะช่วงเวลานอนเป็นช่วงที่ร่างกายทำงานน้อยที่สุด และเป็นเวลาที่ร่างการผลิตเซลล์ผิวใหม่นั่นเองจึงเป็นการพักผ่อนฟื้นฟูสภาพผิวของคุณไปในตัว ดังนั้นคุณจึงควรนอนหลับให้สนิทโดยปราศจากสิ่งรบกวนใด ๆ อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมงนะคะ
  • อย่างที่สองเลยคือ ดื่มน้ำให้มาก ๆค่ะ
  •  การดื่มน้ำนั้นมีประโยชน์มากมายหลายอย่าง เพราะนอกจากจะช่วยให้สาวๆมีผิวที่ดูสดใสขึ้นแล้ว ยังดีต่อสุขภาพเพราะเป็นการช่วยล้างพิษในร่างกายอีกด้วย สาว ๆ ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 9 แก้ว เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง นะคะ
  • อย่างที่สามเลยคือ อารมณ์ดี มองโลกแง่บวก มีอารมณ์ขันค่ะ 
  • สังเกตสาวๆหนุ่มๆที่อารมณ์ดี มองโลกในแง่บวก และมีอารมณ์ขันมักจะดูเด็กและสดใสอยู่เสมอ นอกจากช่วยให้สุขภาพจิตดี ส่งผลให้ผิวพรรณดีแล้ว ยังเป็นเสน่ห์ต่อผู้พบเห็น เพราะใครๆก็อยากอยู่ใกล้พูดคุย คบหากับคนที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เราได้เสมอ 
  • อย่างที่สี่คือ มั่นออกกำลังกาย บ่อยๆคะ 
  • การออกกำลังกายเป็นไม้ตายของกฎธรรมชาติร่างกายเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในช่วงอายุที่มากขึ้น ต้องหมั่นออกกำลังกายเพื่อฟิตเฟิร์มสุขภาพบ่อยๆอย่างน้อย 4 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ยังดี เพราะช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ กล้ามเนื้อ และปอด ขยันออกกำลังกายเข้าไว้จะได้รู้สึกกระปรี้กระเปร่ากันนะคะ
  • อย่างสุดท้ายหัวใจสำคัญคือ การเลือกรับประทานผักและผลไม้ 
    วิตามิน C
            วิตามิน C ที่ได้จากผักและผลไม้ มีความจำเป็นและมีประโยชน์ต่อร่างกายในการผลิตและบำรุงรักษาสารคอลลาเจนให้มีประสิทธิภาพสมบูรณ์ เพราะสารคอลลาเจนทำหน้าที่หลักในการยึดเซลล์ผิวหนัง เหงือก และเส้นเอ็นไว้ด้วยกัน และยังช่วยเซลล์เม็ดเลือดขาวต่อสู้กับเชื้อโรค จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของการสมานแผลให้หายเร็วยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็ง และช่วยชะลอความแก่ อีกด้วยค่ะ
    วิตามิน A
    วิตามิน A มีประโยชน์ที่สำคัญต่อร่างกายในการผลิตโรดอปซิน เป็นสารสีที่ช่วยในการมองเห็นในความมืด จึงช่วยป้องกันการตาบอดในเวลากลางคืนได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวหนังเรียบนุ่ม
    นียน สุขภาพผิวดี ผิวหนังแลดูอ่อนเยาว์ด้วยค่ะ
เบต้าแคโรทีน
เบต้าแคโรทีน มีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เสมือนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง ทั้งยังพบว่าเบต้าแคโรทีนให้ผลกระตุ้นเซลล์ภูมิต้านทานในร่างกายที่ชื่อ ที-เฮลเปอร์ ให้ทำงานต้านทานสิ่งแปลกปลอมได้ดีขึ้น และยังช่วยดูแลรักษาผิวพรรณไม่ให้ผิวเหี่ยวย่นหรือไม่ผ่องใส แหล่งเบต้าแคโรทีนที่สำคัญคือ ผักผลไม้ที่มีสีเหลืองและสีส้ม เช่น แครอท ฟักทอง ข้าวโพดอ่อน แตงโม แคนตาลูป มะละกอสุก และผักที่มีสีเขียว เช่น บรอกโคลี หน่อไม้ฝรั่ง มะระ ผักบุ้ง ต้นหอม ผักคะน้า ผักตำลึง ประโยชน์จากการทาน ผักและผลไม้ยังมีอีกเพียบค่ะแต่วันนี้เรายกตัวอย่างมาคราวๆพอให้สาวเราที่อยากดูเด็กตลอดเวลาหันมาสนใจดูแลสุขภาพกันตั้งแต่วันนี้ค่ะ
สวยใสจากภายในสู่ภายนอกค่ะ
คงไม่มีใครอยากหน้าแก่ก่อนวัยไช่ไหมค่ะ
Pristine beauty

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น